21 thg 11, 2017

NHÂN SÁCH “TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT CỦA GS.NGUYÊN LÂN-PHÊ BÌNH VÀ KHẢO CỨU” PHÁT HÀNH TẠI THANH HOÁ.

Nơi phát hành sách "Từ điển tiếng Việt của GS.Nguyễn Lân
Phê bình vào Khảo cứu"
HOÀNG TUẤN CÔNG
Sách “Từ điển tiếng Việt của GS. Nguyễn Lân-Phê bình và khảo cứu” đã phát hành trên toàn quốc được gần 4 tháng (kể từ 31/7/2017).
Không thể nói hết được những khó khăn, trắc trở trong suốt chặng đường dài tìm kiếm giấy phép xuất bản. Có lúc tưởng chừng bế tắc hoàn toàn. Khi ấy, nhiều người khuyên tôi tìm cách xuất bản ở hải ngoại. Nhưng tôi nói, tôi muốn cuốn sách phải được ra đời ở nơi mà mọi người Việt Nam đều nói tiếng mẹ đẻ-thứ tiếng đang được cuốn sách bàn đến- chứ không phải một nơi nào khác.


Nhiều trắc trở đến mức, khi đã nhận được 10 cuốn sách tiêu chuẩn của tác giả trong tay (sách đang đơi lưu chiểu), tôi vẫn sợ rằng, sẽ tiếp tục gặp một trắc trở nào đó ở phút chót, khiến sách không thể đến tay bạn đọc. Và cứ nghĩ rằng, khi cuốn sách chính thức được phép phát hành, tôi sẽ có một vài dòng trịnh trọng giới thiệu với anh em bạn bè…
Ấy ấy vậy mà sau gần 4 tháng, khi những bản sách cuối cùng trong số 5 ngàn bản đang đến với bạn đọc, tôi vẫn chưa hề có một dòng chính thức nào giới thiệu về cuốn sách của mình. Gần bốn tháng trôi qua với biết bao nhiêu cảm xúc...
Hôm nay, nhân lần đầu tiên cuốn sách có mặt trên thị trường sách Thanh Hoá, xin được có đôi dòng thưa gửi:
Sách “TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT CỦA GS.NGUYÊN LÂN-PHÊ BÌNH VÀ KHẢO CỨU” do Nhà xuất bản Hội nhà văn liên kết với Công ty sách Phương Nam ấn hành; được trao Giải sách hay 2017 (do Viện Giáo Dục IRED, Quỹ Văn Hóa Phan Châu Trinh và Sáng kiến OpenEdu đồng tổ chức). Sách hiện đã có mặt trên thị trường sách Thanh Hoá.
Cụ thể, sách có bán tại Nhà sách Tiền Phong – 96-Lê Hoàn-TP Thanh Hoá (gồm cả những bản sách có chữ ký và triện son của tác giả phục vụ bạn đọc).Với bạn đọc ở xa, có thể đặt sách qua địa chỉ:
http://nhasachphuongnam.com/tu-dien-tieng-viet-cua-gs-nguye…
Sách sẽ được chuyển đến tận tay bạn đọc, rất nhanh chóng và tiện lợi.
Nhân đây, xin được nói lời cảm ơn tới những quý nhân bằng xương bằng thịt, đã vì tinh thần học thuật mà hết lòng phù trợ; đem cả uy tín và tên tuổi của mình để đánh cược cho sự ra đời của cuốn sách.
Cảm ơn tất cả anh em bạn bè, đã từng gặp hay chưa từng gặp, dù quen biết hay chưa từng biết mặt biết tên, đã quan tâm tới cuốn sách; dù lời khen hay tiếng chê, cũng xin được nói lời cảm ơn!
Cảm ơn tất cả!

21/11/2017 
Hoàng Tuấn Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét