25 thg 11, 2014

“Sách lừa” của NXB Đồng Nai-Bên bán đã thừa nhận, sao Cục xuất bản chưa thu hồi?


Tuấn Công thư phòng

Ngày 22/11/2014, Website sachphapluattaichinh.com.vn đã gửi thư tới Tuấn Công thư phòng cho biết: sau khi đọc bài “Món “sách lừa” của NXB Đồng Nai”, đơn vị đã kiểm tra và thừa nhận, sách “Tôn vinh những người con làm rạng danh trong các dòng họ nổi tiếng Việt Nam” (Thùy Linh-Việt Trinh-NXB Đồng Nai-2014) “bị lỗi” (từ trong nguyên văn), bởi vậy đã “gỡ bỏ toàn bộ nội dung và hình ảnh cuốn sách, không phát hành cuốn sách này nữa và đã trả lại sách cho nhà sản xuất ký gửi”.

Bởi vậy, sachphapluattaichinh.com.vn thông tin và đề nghị Tuấn Công thư phòng gỡ bỏ hình ảnh cuốn sách kèm địa chỉ, số điện thoại của sachphapluattaichinh.com.vn trước đây.
Sau khi kiểm tra thông tin, chúng tôi thấy hình ảnh và nội dung giới thiệu sách “Tôn vinh những người con làm rạng danh trong các dòng họ nổi tiếng Việt Nam” trên Website sachphapluattaichinh.com.vn đã xóa. Gọi sách “bị lỗi” là cách nói tránh bản chất vấn đề. Tuy nhiên, “lỗi” tới mức phải “trả lại sách cho nhà sản xuất ký gửi” chứng tỏ là “lỗi” nặng rồi. Bởi vậy, Tuấn Công thư phòng xin thông báo với bạn đọc, gỡ bỏ hình ảnh minh họa sách sachphapluattaichinh.com.vn trước đây, thay vào hình ảnh sách của Nhà sách Lao động Mai Văn Đượm.



Tuy nhiên, theo thông tin phản hồi từ bạn đọc, hiện nay, các nhân viên bán sách vẫn tiếp tục gọi điện, chào mời khắp nơi để tiêu thụ cuốn sách rởm Tôn vinh những người con làm rạng danh trong các dòng họ nổi tiếng Việt Nam”. Do biết được thông tin trên Tuấn Công thư phòng nên nhiều bạn đọc đã không bị lừa (ví dụ các ông: Hoàng Minh Tuyển, Nguyễn Thanh Quang, Hải Phòng Trẻ, Trần Văn Kỳ, Lương Đức Mên...). 

Ông Lương Đức Mên viết: Hình như Sếp của mấy "tiếp thị viên" của NXB Đồng Nai không đọc bài này,  hay đọc rồi và đã chỉ đạo mà nhân viên "quên", nên thỉnh thoảng tuần 5 bận tôi vẫn nhận được điện thoại giới thiệu và yêu cầu mua món "sách lừa" này! Bực thật!”
Website của dòng họ Lưu Việt Nam đã đăng lại bài của Tuấn Công thư phòng, kèm lời khuyến cáo như sau: “(LUUTOC.VN) - Trích đăng chia sẻ bài phân tích phản ánh của ông Hoàng Tuấn Công (Thanh Hóa) về quyển sách " Tôn vinh những người con làm rạng danh trong các dòng họ nổi tiếng Việt Nam" do Nhà xuất bản Đồng Nai phát hành, để lưu ý cảnh báo đến quý đồng tộc Họ Lưu, vì vừa qua và hiện nay có một số người bán sách hàng ngày gọi điện thoại đến mạo xưng là người của Ban Liên lạc Lưu Tộc VN hoặc Hội đồng Họ Lưu tại địa phương mời mua sách, có vài đồng tộc đã tin và mua quyển sách kém chất lượng này”.
Sự việc chúng tôi phản ánh đã hơn 1 tháng. Đơn vị sachphapluattaichinh.com.vn đã trả lại sách. Thế nhưng, vẫn chưa thấy NXB Đồng Nai, Nhà sách Lao động Mai Văn Đượm lên tiếng. Và không hiểu vì sao, Cục xuất bản in và phát hành vẫn chưa ra tay thu hồi sách Tôn vinh những người con làm rạng danh trong các dòng họ nổi tiếng Việt Nam”?
Có lẽ cách tốt nhất lúc này độc giả phải tự bảo vệ chính mình. Bởi vậy, Tuấn Công thư phòng xin thông tin thêm để bạn đọc tránh mua phải Món “sách lừa” của NXB Đồng Nai.


                                                                        HTC/24/11/2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét